Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Chuyện đại gia mang quan tài mừng khai trương quán cafe

 (Tin phap luat hinh su) Đại gia Cà Mau tặng quan tài cho quán cà phê, mang dao mác đi đòi tranh chấp đất mặt đường.

Ngày 30/11, ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường 5, TP Cà Mau cho biết đã ổn định trật tự, lập biên bản vụ việc và đang xem xét xử lý hành vi gây rối trật tự của những người liên quan.

Theo đó, khoảng 11h 30 trưa cùng ngày, một chiếc xe hơi dẫn đường đoàn xe kéo theo một chiếc quan tài mới đến đặt cạnh quán cafe đang xây dựng trên đường 3/2 (phường 5, TP Cà Mau).

Chính quyền địa phương vận động ông lão không gây rối trật tự. Ảnh: Phúc Hưng

Những người này sau đó cầm dao dọa chém và chửi bới, đòi phía chủ quán cà phê Sỏi Đá phải đập bỏ ban công trả lại phần không gian cho mình.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc đại gia mang quan tài tặng quán cafe, gây mất trật tự an ninh. Công an phường 5, TP Cà Mau có mặt kịp thời lập biên bản vụ việc và giải tán đám đông. Đến hơn 12 giờ cùng ngày, chiếc quan tài được di chuyển, đám đông được giải tán.

Theo ông qua điều tra, xác minh, người chủ mưu việc làm này là  vợ chồng ông Lâm Văn Bửu (thường gọi Đại gia Tài Lợi), ngụ TP. Cà Mau do có liên quan tới tranh chấp đất đai.

Ông Lê Thanh Tùng thông tin, vụ việc đã được lập biên bản, phường sẽ mời ông Bửu đến làm việc trong ngày mai. “Sau khi được vận động, vợ chồng ông ấy lên xe hơi bỏ về. Chiếc quan tài đã được chúng tôi chuyển vào chùa để làm từ thiện cho nhà chùa”, ông Tùng nói.

Nói chuyện với cảnh sát, ông Bửu không giải thích nguyên nhân vì sao mình làm thế, chỉ nói rằng "mang quan tài đến tặng gia đình chủ quán nhân ngày khai trương".


Quan tài vợ chồng đại gia Cà Mau mang đến quán cà phê. Ảnh: Phúc Hưng
Ông Bửu cho biết, tháng 2/2015, vợ ông mua thửa đất 6x23m do Công ty thương mại địa ốc Hoàng Tâm bán. Sau đó, ông phát hiện quán cà phê Sỏi Đá xây dựng mới có ban công ló qua phần không gian đất của vợ chồng ông mới mua. Ông Bửu yêu cầu tháo dỡ phần này trả không gian để ông xây dựng nhưng phía chủ quán Sỏi Đá không chấp nhận vì cho rằng mình xây dựng đúng giấy phép được Sở xây dựng Cà Mau cấp.

Được biết, vụ tranh chấp này xảy ra có nguyên nhân từ việc thay đổi quy hoạch đường Bà Triệu.

Theo đó, Chủ quán caffe Sỏi Đá tên Hùng đã mua thửa đất và làm quán cà phê nhiều năm qua, với 2 mặt tiền đường 3/2 và đường Bà Triệu. Khi xây dựng nâng cấp quán, ông xin phép xây dựng với hai lợi thế mặt tiền, nên có ban công ra phía ngoài đường Bà Triệu trong giới hạn và được cấp phép.

Tuy nhiên, gần đây, tỉnh cho thay đổi bóp nhỏ đường Bà Triệu từ 18m xuống còn 12m nên thừa ra 6m. Công ty Hoàng Tâm đã bán miếng đất 6m này cho vợ chồng ông Bửu.

Do đó, khi tới khu đất phát hiện chủ quán Sỏi Đá xây dựng lan can ra phía ngoài nên vị đại gia Tài Lợi đã yêu cầu tháo dỡ. Song vì chủ quán caffe quyết tâm không thực hiện nên ông Sửu đã mang quan tài cùng dao đi dọa chủ quán caffe này.

Kim Hiền (Tổng hợp)
Có thể bạn quan tâm: Những tâm sự về hon nhan gia dinh hay nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét