Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Quy trình khử trùng máy thái thịt

Khử trùng máy thái thịt là điều cần làm sau mỗi ngày, thậm chí là sau mỗi lần trước và sau khi sử dụng. Việc làm này để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như bảo quản, tăng tuổi thọ sử dụng máy.

Tuy nhiên, với cấu tạo của máy thái thịt thì việc khử trùng máy sẽ khá bất tiện, có thể gây nguy hiểm vì lưỡi dao sắc. Với máy thái thịt đông lạnh ES-250, hay máy thái thịt mini SS-70, máy thái thịt JZ với lưỡi dao cố định thì càng khó khăn để vệ sinh máy. Vậy làm thế nào để vệ sinh máy khi đây là việc làm cần thiết mà không gặp phải khó khăn? Bài viết này, Habaco sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để vệ sinh máy thái thịt nhanh và hiệu quả.


Khử trùng máy thái thịt 1

Việc trước tiên phải làm để vệ sinh máy là làm sạch và loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, mỡ và các vật liệu khác bên trong máy và trên lưỡi dao. Cách đơn giản là khử trùng với nước sôi hoặc dùng với hóa chất chuyên dụng và khử trùng theo quy trình sau:
- Tắt máy
- Tháo rời máy
- Mang găng tay an toàn khi làm sạch lưỡi
- Di chuyển chất thải thực phẩm dư thừa bằng cách lau bằng vải.
- Sử dụng một miếng vải ẩm đã được ngâm trong chất tẩy rửa và nước để lau máy.
- Rửa sạch các bộ phận máy thái thịt bằng cách sử dụng một miếng vải đã được ngâm trong nước để loại bỏ chất thải thực phẩm lỏng, dầu mỡ và chất tẩy rửa
- Làm vệ sinh bề mặt máy với thiết bị vệ sinh
- Cho phép để không khí khô, nếu có thể. Nếu không sử dụng khăn giấy sạch.
- Lắp ráp máy và để nơi khô ráo khi không sử dụng.


Khử trùng máy thái thịt 2

Nếu bạn có thể thực hiện khử trùng máy thái thịt với các bước trên, đảm bảo vi khuẩn sẽ được loại bỏ cũng như bảo quản, bảo trì máy thái thịt tốt hơn. Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các loại máy thái thịt, hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0917.791.981 để được tư vấn miễn phí.

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét