Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 4

Khi thai nhi 4 tuan tuoi các bộ phận của cơ thể bé bắt đầu mầm mống hình thành vì vậy ở tuần thai thứ 4 mẹ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để phôi thai phát triển khỏe mạnh.
Ở tuần thai thứ 4 là giai đoạn phôi thai phát triển mạnh bên trong tử cung với kích thước như một hạt mè và trông giống như một con nòng nọc. Phôi thai được chia làm 3 lớp: ngoại bì, trung bì và nội bì, từ đó sẽ hình thành nên các cơ quan và các mô trong cơ thể bé sau này.
Các ống thần kinh, não, xương, tủy sống và dây thần kinh sẽ bắt đầu hình thành và phát triển ở lớp ngoại bì. Trái tim và hệ tuần hoàn bắt đầu xuất hiện ở tầng trung bì. Lớp nội bì là nơi hình thành của phổi, ruột và hệ thống tiết niệu thô sơ cũng như tuyến giáp gan và tuyến tụy của bé
Trong khi đó, nhau thai và dây rốn cũng bắt đầu hoạt động nhằm cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho bé đồng thời lấy đi những chất thải không cần thiết.
Xem thêm về thai nhi 5 tuan tuoi
Sự phát triển của thai nhi 4 tuần tuổi
Ở giai đoạn này, nhiều phụ nữ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong cơ thể mình như bị đau ngực, mệt mỏi, đi tiểu nhiều hơn bình thường. Một số mẹ có thể buồn nôn trong tuần này mặc dù thông thường triệu chứng sẽ xuất hiện rõ hơn ở những tuần tiếp tới.
Sự phát triển của thai nhi 6 tuan tuoi

Đến tuần thai thứ 4, mẹ không chỉ đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dường cần thiết mà còn nên tạo lập thói quen tập thể dục hàng ngày. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa một số triệu chứng đau nhức của thai kỳ cũng như giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét