Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Hà Giang đẹp quyến rũ mùa hoa cúc dại

Một trong những loài hoa dại cuốn hút du khách và cũng có vẻ đẹp lạ thường ở Hà Giang chính là hoa cúc dại.Một vẻ đẹp cuốn hút đến lạ thường


Mùa thu là mùa của muôn loài hoa đua nhau khoe sắc trên mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang. Khắp các nương rẫy, lưng đồi, sườn núi đâu đâu cũng xuất hiện những thảm hoa đẹp từ tam giác mạch đến những loại hoa dại. Một trong những loài hoa dại cuốn hút du khách và cũng có vẻ đẹp lạ thường ở đây chính là hoa cúc dại.

den-ha-giang-mua-hoa-cuc-dai
Hà Giang đẹp quyến rũ mùa hoa cúc dại
 Hoa cúc dại được xem là loài cây có sức khỏe phi thường, chúng mạnh mẽ và bền bỉ khi sống dưới cái nắng cuối thu và cái rét đầu đông. Chỉ là loài hoa dại, không được chăm sóc và coi trọng như hoa tam giác mạch nhưng hoa cúc dại vẫn mang một vẻ đẹp rực rỡ và cuốn hút , thu hút bao ống kính của các nhiếp ảnh gia.
Hoa cúc dại có màu cam vàng rực rỡ, trông rất đáng yêu, chúng sống trên những phiến đá tai mèo khô cằn, khắc nghiệt, mọc khắp các lối đi, trên con đường của vùng đất Hà Giang. Đặc biệt, hoa cúc dại mọc chen chúc vào những thân ngô, mạnh mẽ vươn mình đón ánh nắng mặt trời. Nhờ bông hoa cúc dại nhỏ rực rỡ mà những con đường vùng cao nguyên đá bớt cô đơn, bớt trơ trọi, chúng được điểm tô thêm màu sắc và cũng làm nao lòng kẻ qua đường.

hoa-cuc-dai
Hoa cúc dại có màu cam vàng rực rỡ.
 Mùa hoa cúc dại thường vào cuối thu và đầu đông, khi tam giác mạch vẫn còn rực rỡ , có không ít người lên Hà Giang mùa này là chỉ muốn ngắm cảnh tam giác mạch. Mục đích chính là vậy nhưng họ đã không khỏi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp rực rỡ không kém của cúc dại. Cúc dại có một vẻ đẹp tự nhiên sức sống mãnh liệt mà ít loại hoa nào có được.
Những vạt hoa cúc dại nở rộ, như ánh lên một nụ cười tươi tắn, rộn rã với người đi ngang qua chúng, như một lời chào đến du khách khi đã tới vùng đất cao nguyên này. Nhìn từng cánh cúc dại mỏng manh ai cũng nghĩ chúng mềm mại, yếu đuối lắm nhưng không ngược lại, cúc dại vô cùng cứng cỏi, màu hoa của chúng tuy đã tàn nhưng vẫn giữ nguyên sắc cam ứng đỏ, cành hoa hái khỏi rễ vần còn tươi tắn mà không bị dập nát. Với vẻ mạnh mẽ, cứng cỏi của hoa cúc dại, mà người ta đã ví von chúng giống như chính con người tần tảo một nắng hai sương của miền đất nhiều khó khăn này. Giữa cái nắng hanh hao cuối thu, cúc dại nở nụ cười rạng rỡ nhất, trước khi đông sang, gió lạnh kéo về.

quyen-ru-mua-hoa-cuc-dai
Hoa cúc dại cứng cỏi giống như con người tần tảo, vất vả của vùng đất này.

Đứng giữa những đám, thung lũng hoa cúc dại, bạn còn có thể ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc: những đứa trẻ chăn dê chăn bò, bà con đi làm nương làm rẫy, người vợ trẻ e thẹn, nép mình bên bờ vai người chồng, những người lính biên phòng đi tuần tra, những người dắt ngựa thồ hàng sang biên giới… Hình ảnh con người lao động vất vả, tần tảo nhưng vẫn toát lên gương mặt tươi tắn và hào hứng như những bông hoa cúc dại mọc ngang bên đường giữa cái thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn hiên ngang, vẫn đứng vững với màu sức rực rỡ và tươi tắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét