Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Cách làm bánh ngô chiên giòn thơm ngon

Tiết trời se lạnh mà được thưởng thức món bánh ngô, bánh khoai chiên chấm với tương ớt cay cay thì quá tuyệt! Dưới đây là công thức làm món bánh ngô chiên giòn thơm lừng


Bánh ngô chiên giòn


1. Nguyên liệu:
+ Ngô non: 2 bắp
+ Sữa đặc: 20ml
+ Dừa tươi: 50g
+ Đường: 200g
+ Bột nghệ: 1 thìa cà phê
+ Bột mì: 150g

Các làm bánh ngô ngon ngất ngây

Bước 1: Cách chọn ngô và xử lí
Loại ngô cho cách làm món bánh ngô sữa này là ngô nếp và là ngô non, các bạn có thể thử dùng tay bấm vào hạt ngô nếu có chảy sữa thì là ngô non đấy nhé các bạn.
Đầu tiên ta phải đem bắp ngô rửa sạch trước khi mang chế biến. Dùng dao tách lấy phần hạt ngô và nhặt bỏ cho sạch râu ngô.

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột
Chúng ta cho bột mì vào tô rồi thêm đường, sữa đặc, nước và trộn đều lên sao cho đạt được độ độ lỏng vừa phải, sau đó cho ngô vào trộn chung, nếu đặc quá thì có thể thêm nước vào sao cho hỗn hợp bột sền sệt là được.
Nếu các bạn thì ăn bánh ngô giòn thì hãy cho ít nước lại còn nếu thích ăn bánh mềm thì cho nhiều bột và nhiều nước hơn.

Bước 3: Chiên bánh ngô
Cho chảo lên bếp làm nóng chảo rồi cho dầu vào đun sôi. Khi dầu sôi ta dùng muỗng và múc hỗn hợp bột và ngô đổ vào chảo dầu, ngay sau khi đổ hỗn hợp xuống xuống dầu thì thả thêm dừa sợi lên trên mặt bánh.

Muốn cho cách làm bánh ngô chiên được chín đều và có màu vàng giòn đẹp mắt thì phải cho dầu vào nhiều để dầu ngập bánh, khi chiên chúng ta phải lật bánh khảng 2-3 lần để bánh vàng đều.
Khi bánh vàng cả 2 mặt thì vớt bánh ra để cho ráo dầu. Khi ăn bánh thì chấm với tương ớt sẽ làm cho vị bánh thêm ngon, thêm hoàn hảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét