Các Loại lò quay gà vịt

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Quảng Bình: Nhiều thuyền bị kẹt, cá chìm trong dông tố

Xã Nhân Trạch có một tàu cá gần bờ cùng 5 ngư dân bị chìm ngoài biển nhưng đã được tàu cứu hộ đưa vào bờ an toàn, không có thiệt hại về người.

Khoảng 4h sáng 13/5, trận mưa lớn kèm dông tố và sóng lớn khiến hàng chục tàu, thuyền của ngư dân các xã Hải Trạch, Đức Trạch, Nhân Trạch bị mắc kẹt hoặc chìm ngoài biển. 

Nhận tin báo, tỉnh Quảng bình cùng chính quyền huyện Bố Trạch đã huy động cảnh sát, quân đội, biên phòng tổ chức cứu nạn cho ngư dân.

Nhanh tay truy cập tại dự đoán kết quả XSMN nhận ngay những con số may mắn nhất mang lại tài lộc cho bạn trong ngày hôm nay.

Tại bờ biển thôn Trung Hoà, xã Hải Trạch, hàng trăm người tập trung để chờ theo dõi tình hình. Một số tàu cá loại lớn cùng tàu cứu nạn của hải đội 2 Biên phòng Quảng Bình được điều đến để lai dắt, cứu nạn giúp ngư dân. 


Rất đông người tập trung đến bờ biển xã Hải Trạch sáng nay. Ảnh: Văn Được.

Ngư dân Hoàng Ba (35 tuổi, trú thôn Trung Hoà) cho biết, anh cùng hàng chục thuyền nan nhỏ của xã Hải Trạch ra biển đánh cá từ chiều 12/5. Thuyền của anh Ba bị dạt ra xa bờ.

"Hơn 4h sáng, mưa to kèm giông tố và sóng mạnh khiến một số thuyền nhỏ bị chìm. Tôi cố gắng chèo thuyền vào bờ rồi quăng neo xuống cố gắng cầm cự với nhiều đợt sóng lớn và may mắn không bị chìm", ngư dân 35 tuổi nói. 

Nhanh tay truy cập dự đoán kết quả so xo mien bac nhận ngay những con số may mắn nhất do các chuyên gia hàng đầu ngành xoso.wap phận tích và nhận định

Theo ông Nguyễn Duy Huy, Chủ tịch xã Hải Trạch, chiều 12/5 có hàng trăm bơ thuyền (loại thuyền nhỏ của ngư dân chở được 2 người) của ngư dân 5 thôn ra biển. Sau khi xảy ra giông tố, phần lớn thuyền của ngư dân 3 thôn đã vào bờ, còn lại hàng chục thuyền nhỏ bị mắc kẹt ngoài biển do sóng lớn. 

"Đến thời điểm hiện tại, có 2 bơ của ngư dân bị chìm đã được kéo vào bờ. Bốn người trên 2 bơ đó được cứu lên tàu lớn, sức khoẻ ổn định", ông Duy cho biết. 


Các loại tàu lớn được điều động ra vùng biển Hải Trạch để lai dắt, cứu hộ ngư dân vào bờ. Ảnh: Văn Được.

Thông tin từ UBND xã Đức Trạch, có 2 thuyền nhỏ (loại 20 CV) cùng 2 ngư dân bị chìm ngoài biển. Hai ngư dân được lực lượng cứu hộ địa phương cứu vào bờ an toàn nhưng 2 thuyền thì trôi dạt ngoài biển sau khi chìm.

Xã Nhân Trạch có một tàu cá gần bờ cùng 5 ngư dân bị chìm ngoài biển nhưng đã được tàu cứu hộ đưa vào bờ an toàn, không có thiệt hại về người.


Ngư dân Hoàng Ba (đội mũ lưỡi trai) chưa hết hoảng sợ dù cùng thuyền vào bờ an toàn. Ảnh: Văn Được.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Gòn - Bí thư huyện uỷ Bố Trạch cho biết, hiện chưa thể thống kê được số tàu thuyền mắc kẹt ngoài biển. 

Đến 12h cùng ngày, ngoài 7 tàu thuyền cùng ngư dân được Hải đội 2 Biên phòng lai dắt vào bờ an toàn, nhiều thuyền cá của ngư dân xã hải Trạch vẫn mắc kẹt. Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp diễn vào chiều cùng ngày.

"Huyện đã tổ chức lực lượng cán bộ y tế đến các xã để tổ chức sơ cấp cứu cho các ngư dân gặp nạn", ông Gòn nói.

Có thể bạn quan tâmXem ngay kết quả XSTTH cực nhanh cực chuẩn xác được cập nhật liên tục 24/24 trực tiếp mở thưởng tại trường quay ngây bây giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét